Thứ Hai, 6 tháng 1, 2020

Washington giết chết chỉ huy quân sự hàng đầu Qasem Soleimani.

Tổng thống Donald Trump đã cảnh báo hôm thứ Bảy rằng Hoa Kỳ đang nhắm mục tiêu 52 địa điểm ở Iran và sẽ tấn công họ rất nhanh và rất khó khăn nếu Cộng hòa Hồi giáo tấn công nhân viên hoặc tài sản của Mỹ.

Trong một tweet bảo vệ cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào thứ Sáu của một vị tướng hàng đầu của Iran ở Iraq, Trump đã trở lại mối hận thù kéo dài bốn thập kỷ, lưu ý rằng 52 đại diện cho số người Mỹ bị bắt làm con tin tại Đại sứ quán Mỹ ở Tehran trong hơn một năm bắt đầu vào cuối năm 1979.

Trump cho biết một số trang web này là những người ở cấp độ rất cao và quan trọng đối với Iran và văn hóa Iran, và những mục tiêu đó, và chính Iran, S HIT ĐƯỢC RẤT RẤT NHANH VÀ RẤT CỨNG. Hoa Kỳ không muốn có thêm mối đe dọa nào nữa

Trong khi đó, một nhóm tự xưng là tin tặc từ Iran đã vi phạm trang web của một cơ quan chính phủ Hoa Kỳ ít được biết đến hôm thứ Bảy và đăng thông điệp thề sẽ trả thù cho việc Washington giết chết chỉ huy quân sự hàng đầu Qasem Soleimani.

Trang web của Chương trình Thư viện Lưu ký Liên bang đã được thay thế bằng một trang có tiêu đề Tin tặc Iran! Hồi hiển thị hình ảnh của nhà lãnh đạo tối cao của Iran Ayatollah Ali Khamenei và cờ Iran.

Sau khi nhận được một bức tranh mô tả Tổng thống Mỹ Donald Trump bị đấm bởi một phát ra đầu tiên từ Iran khi tên lửa bay qua.

Với sự ra đi và với sức mạnh của Chúa, công việc và con đường của anh ta sẽ không dừng lại và sự trả thù nghiêm trọng đang chờ đợi những tên tội phạm đã làm bẩn đôi bàn tay bẩn thỉu của họ bằng máu và máu của các vị tử đạo khác, anh nói.

Đây chỉ là một phần nhỏ trong khả năng không gian mạng của Iran! Một chú thích khác trên trang được đọc bằng văn bản màu trắng trên nền đen.


Ảnh chụp màn hình này được chụp vào ngày 4 tháng 1 năm 2019, cho thấy trang web Chương trình Thư viện Lưu ký Liên bang Hoa Kỳ (FDLP) sau khi một nhóm tự xưng là tin tặc từ Iran vi phạm trang web vào ngày 4 tháng 1 năm 2019 và đăng thông báo thề trả thù cho việc giết chết chỉ huy quân sự hàng đầu của Washington Qasem Soleimani. Ảnh: AFP / Chương trình Thư viện Lưu ký Liên bang
Trump đã lên Twitter sau khi các phe thân Iran tăng áp lực lên các cơ sở của Hoa Kỳ trên khắp Iraq bằng tên lửa và cảnh báo cho quân đội Iraq - một phần của cơn giận dữ trong vụ giết chết Soleimani, được mô tả là người đàn ông quyền lực thứ hai ở Iran.

Vụ tấn công đã khiến nhiều người lo ngại về một cuộc xung đột lớn ở Trung Đông.

Trong gợi ý đầu tiên về phản ứng trả đũa có thể xảy ra, hai quả đạn súng cối đã bắn trúng một khu vực gần đại sứ quán Mỹ ở Baghdad hôm thứ Bảy, các nguồn tin an ninh nói với AFP.

Gần như đồng thời, hai tên lửa đã đâm sầm vào căn cứ không quân Al-Balad nơi quân đội Mỹ được triển khai, các nguồn tin an ninh cho biết.

Quân đội Iraq xác nhận các cuộc tấn công tên lửa ở Baghdad và trên al-Balad và cho biết không có thương vong. Quân đội Mỹ cũng cho biết không có quân đội liên minh nào bị thương.

Với những người Mỹ băn khoăn lo lắng liệu Iran sẽ đánh trả vụ ám sát như thế nào và ở đâu, Bộ An ninh Nội địa đưa ra một bản tin cho biết, tại thời điểm này, không có mối đe dọa đáng tin cậy cụ thể nào đối với quê hương.

Việc giết chết Soleimani trong một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái ở Iraq vào đầu ngày thứ Sáu đã mang đến một lời thề báo thù dữ dội từ Tehran.

Được mô tả là người đàn ông quyền lực thứ hai ở Iran, Soleimani giám sát các can thiệp trên diện rộng trong các cuộc đấu tranh quyền lực trong khu vực.

Trump đã nói rằng Soleimani đang lên kế hoạch cho một cuộc tấn công sắp xảy ra của người Hồi giáo đối với nhân viên Mỹ ở Baghdad.

Cuộc biểu tình của Hoa Kỳ
Những người biểu tình hô vang không có chiến tranh với Iran Hồi phục hôm thứ Bảy tại Washington, New York và trên khắp Hoa Kỳ để phản đối vụ ám sát một chỉ huy quân đội hàng đầu của Iran trong một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Mỹ.

Bên ngoài Nhà Trắng, khoảng 200 người đã tụ tập như một phần của làn sóng các cuộc biểu tình được gọi bởi các tổ chức nghiêng trái. Họ hô vang các khẩu hiệu bao gồm cả No No Justice, No Peace, US ra khỏi Trung Đông.

Các nhà tổ chức cho biết các cuộc biểu tình đã được triệu tập tại khoảng 70 thành phố của Hoa Kỳ để tố cáo việc giết Thiếu tướng Qasem Soleimani vào đầu ngày thứ Sáu tại Baghdad theo lệnh của Tổng thống Donald Trump. Vụ tấn công đã khiến nhiều người lo ngại về một cuộc xung đột lớn ở Trung Đông.

Chúng tôi sẽ không cho phép đất nước của chúng tôi bị dẫn vào một cuộc chiến liều lĩnh khác, một người nói bên ngoài Nhà Trắng nói.

Những người biểu tình sau đó tiến về khách sạn Trump International, nằm ngay dưới đường từ dinh thự của tổng thống.

Cần một sự phân tâm? Bắt đầu một cuộc chiến, người đọc một dấu hiệu được tổ chức bởi Sam Crook, 66 tuổi.

Trump phải đối mặt với một phiên tòa lờ mờ tại Thượng viện sau khi ông bị Hạ viện luận tội trong vụ bê bối Ukraine.

Crook tự mô tả mình là quan tâm.

Đây là quốc gia nằm trong tầm ngắm của một người không ổn định về mặt tinh thần, ý tôi là Donald Trump. Anh ấy không đúng trong đầu, ông Cro Crook nói với AFP.

Anh ấy điên, và có một phản ứng trẻ con với mọi thứ. Và tôi sợ rằng anh ta sẽ vô tình - anh ta không thực sự muốn, tôi nghĩ - nhưng tôi nghĩ anh ta có thể dễ dàng bắt đầu một cuộc xung đột thực sự ở Trung Đông, ném Crook nói thêm.

Shirin, một người Mỹ gốc Iran 31 tuổi, người không cho biết họ của mình, nói rằng cô lo lắng về khả năng chiến tranh với Iran, nơi đã thề sẽ trả thù cho cái chết của Soleimani.

Chúng tôi đã chi hàng nghìn tỷ đô la để chiến đấu với các cuộc chiến bất công ở Iraq và, bạn biết đấy, cuộc chiến dài nhất hiện nay ở Afghanistan. Và chúng ta phải thể hiện điều gì cho nó?

Bà lập luận rằng cuộc xâm lược Iraq do Hoa Kỳ lãnh đạo năm 2003 đã gây ra sự bất ổn trên toàn khu vực và củng cố Iran, mà bây giờ, bạn biết đấy, một lực lượng chính trị, xã hội và văn hóa lớn ở Iraq.

Tại Quảng trường Thời đại ở New York, những người biểu tình đã diễu hành với những dấu hiệu kêu lên trước viễn cảnh chiến tranh với Iran và kêu gọi rút quân 5.000 người Mỹ kỳ quặc ở Iraq.

Chiến tranh không phải là một chiến lược bầu cử lại, nên đọc một dấu hiệu trong cuộc rước đó.

Người biểu tình cũng tuần hành tại các thành phố bao gồm Chicago và Los Angeles.

Pence 'lịch sử thách thức'
Nói về mối hận thù cũ của Mỹ, một khẳng định của Phó Tổng thống Hoa Kỳ Mike Pence rằng Soleimani đã giúp đỡ những kẻ khủng bố ngày 11 tháng 9 đã bị thách thức mạnh mẽ trên báo chí Hoa Kỳ.

Trong một tin nhắn trên Twitter hôm thứ Sáu, Pence nói rằng Soleimani đã hỗ trợ trong chuyến đi bí mật tới Afghanistan của 10 trong số 12 kẻ khủng bố đã thực hiện vụ tấn công khủng bố ngày 11 tháng 9 ở Hoa Kỳ.

Khi các nhà phê bình trên Twitter lưu ý rằng các cuộc tấn công khủng bố năm 2001 được thực hiện bởi 19 chiến binh chứ không phải 12, phát ngôn viên của Pence Katie Waldman đã chỉ ra rằng Pence chỉ đề cập đến hàng tá người đã chuyển qua Afghanistan.

Sau đó, cô nói thêm rằng 10 người trong số 12 người đó được hỗ trợ bởi Soleimani.

Nhưng như tờ Thời báo New York đã chỉ ra, Soleimani - người lúc đó đang lãnh đạo Lực lượng Quds, bộ phận hoạt động đối ngoại của Tổ chức Cách mạng Vệ binh Iran - không bao giờ được nêu tên trong báo cáo chi tiết dài 585 trang do Ủy ban 11 tháng 9 ban hành.

'Có lẽ không nhận thức được'
Ủy ban điều tra lưỡng đảng phát hiện ra rằng trong khi có bằng chứng mạnh mẽ rằng Iran đã tạo điều kiện cho các thành viên al-Qaeda đi vào và ra khỏi Afghanistan trước ngày 9/11, chúng tôi không tìm thấy bằng chứng nào cho thấy Iran hay Hezbollah biết về kế hoạch cho những gì sau này trở thành cuộc tấn công 9/11.

Báo cáo cho biết thêm: Tại thời điểm họ đi qua Iran, chính các thành viên của al-Qaeda có lẽ không biết về các chi tiết cụ thể của hoạt động trong tương lai của họ.

Washington Post lưu ý rằng mặc dù có thể đúng về mặt kỹ thuật khi nói rằng Iran 'hỗ trợ' trong chuyến đi của họ, nhưng điều đó không có nghĩa là Teheran - hay cụ thể là Soleimani - đã cố tình hỗ trợ trong cuộc tấn công ngày 11/9.

Hơn nữa, 15 trong số 19 ngày 11 tháng 9 không tặc là công dân của Ả Rập Xê-út - một chế độ quân chủ Sunni và đối thủ trong khu vực của Shia Iran.

Pence tiếp tục, trong một loạt bất thường của một tá tweet vào thứ Sáu, để liệt kê một số tội ác tàn bạo nhất của người Hồi giáo được gán cho Soleimani và được thực hiện trên một vùng rộng lớn ở Trung Đông.

nhân vật chính Trump khác do phòng thủ tương tự vụ tấn công gây chết người trên Soleimani.

Do đó, Bộ Ngoại giao đã tweet rằng “Qasem Soleimani chịu trách nhiệm giết chết ít nhất 603 thành viên dịch vụ Mỹ và tàn tật hàng ngàn người khác ở Iraq.”

Nó cho biết 17% cái chết của nhân viên Hoa Kỳ tại Iraq từ năm 2003 đến 2011 có thể được quy cho Lực lượng Quds dưới thời Soleimani.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hàng ngàn lính Mỹ đã được lệnh đến Trung Đông

Hàng ngàn lính Mỹ đã được lệnh đến Trung Đông vào thứ Sáu sau khi Hoa Kỳ ám sát chủ mưu quân sự của Iran và Tehran hứa trả thù dữ dội. Tổn...